โทมัส อัลวา เอดิสัน เป็นนักประดิษฐ์และนักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกัน

โทมัส อัลวา เอดิสัน (Thomas Alva Edison) เป็นนักประดิษฐ์และนักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกันที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีและการสร้างสรรค์ในศตวรรษที่ 19 และ 20 ซึ่งตีพิมพ์ชื่อเขาเป็นหนึ่งในผู้ประดิษฐ์ที่มีผลงานมากมายที่สุดในประวัติศาสตร์

เอดิสันมีความสำคัญในการประดิษฐ์หลายสิ่งที่มีผลกระทบในการเปลี่ยนแปลงวิวัฒนาการของโลก สิ่งที่มีชื่อเสียงที่สุดของเอดิสันคือการประดิษฐ์หลอดไฟหลอดน้ำแร่ และเขายังมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงงานเครื่องบินและอุปกรณ์โทรศัพท์

เขามีผลงานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่หลากหลาย และถือเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในการเปลี่ยนแปลงสถานะแห่งการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในประวัติศาสตร์ นอกจากนั้นยังมีหลายสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับโทมัส อัลวา เอดิสัน คือ

1.หลอดไฟ: เอดิสันได้ประดิษฐ์หลอดไฟหลอดน้ำแร่ในปี 1879 ซึ่งเป็นการปฏิวัติในการให้แสงสว่างและได้เปลี่ยนวิธีการให้แสงสว่างทั่วๆ ไป

2.โรงงานเครื่องบิน: เขามีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงงานเครื่องบินในช่วงทศวรรษ 1910 โดยเขาได้ช่วยในการพัฒนาโมเดลขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไอซีน

3.การสะสมเงินทองเหลือที: เอดิสันไม่เพียงเป็นนักวิทยาศาสตร์และผู้ประดิษฐ์ แต่เขายังเป็นนักธุรกิจที่มีสติปัญญา เขาได้ใช้ความชำนาญทางธุรกิจของเขาในการสะสมทรัพย์สิน ซึ่งมีผลในการเป็นเศรษฐี

4.การทดลองทางวิทยาศาสตร์: เขามีแนวคิดทดลองในหลายสิ่ง และเขาไม่เคยถึงจุดที่ยอมแพ้หรือยอมลำบาก ท่าทีนี้ได้เผยแพร่กลไกการทำงานของหลอดไฟหลอดน้ำแร่

5.บริจาคและการศึกษา: หลังจากความสำเร็จ เอดิสันมีการทำบุญการในการบริจาคเพื่อการศึกษาและวิจัย ความมุ่งมั่นทางวิทยาศาสตร์ของเขาได้ทำให้มีความก้าวหน้าในการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

6.ความมุ่งมั่นในการศึกษา: เอดิสันไม่ได้รับการศึกษาทางการเรียนแบบทั่วไป แต่เขาได้ศึกษาเอง ด้วยความกระตือรือร้นและความตั้งใจ เขาได้เรียนรู้และพัฒนาความรู้ของตนเอง

การประดิษฐ์และความมุ่งมั่นทางวิทยาศาสตร์ของโทมัส อัลวา เอดิสันได้สร้างพลังบันดาลใจให้กับผู้คนมากมายในทั้งสถานภาพทางวิทยาศาสตร์และการสร้างสรรค์

7.การสร้างครมเพื่อทดลองทางวิทยาศาสตร์: เขาได้ทำครมในห้องทำงานของเขาที่เรียกว่า “Black Maria” เพื่อทำการทดลองและบันทึกภาพยนตร์ ทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเทคโนโลยีภาพยนตร์

8.ความสำเร็จทางธุรกิจ: เอดิสันเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาก เขาได้ร่วมก่อตั้งบริษัท General Electric (GE) ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก

9.การเสียชีวิต: เอดิสันเสียชีวิตในวัย 84 ใน West Orange นิวเจอร์ซีย์ การเสียชีวิตของเขาได้รับการประเมินสูงมากและเป็นที่เสียใจของทั้งชาวอเมริกาและทั่วโลก

โทมัส อัลวา เอดิสัน (Thomas Alva Edison) เกิดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ปี 1847 ในหมู่บ้าน Milan รัฐออไฮโอ สหรัฐอเมริกา และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ปี 1931 ในเมือง West Orange รัฐนิวเจอร์ซีย์

 

สนับสนุนโดย    บาคาร่า